Mẹ bầu sắp sinh nên ăn gì để nhanh chuyển dạ sinh thường?

Gần ngày sinh nên ăn gì để có thể nhanh chóng chuyển dạ sinh thường là câu hỏi được rất nhiều mẹ quan tâm và đặt ra. Vậy, chế độ dinh dưỡng của mẹ trong giai đoạn này nên như thế nào để có những ngày cuối thai kì thật nhẹ nhàng và vượt cạn thành công? Cùng Mabio đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhẹ nhé.

Lợi ích của việc sinh thường đối với mẹ

Chúng ta vẫn thường hay được nghe nói sinh thường tốt hơn sinh mổ và hầu hết mẹ bầu đều được khuyên nên đẻ thường, trừ những trường hợp không thể. Tuy nhiên, vì sao sinh thường lại tốt hơn sinh mổ, cùng điểm qua những lý do sau đây.

Phương pháp sinh thường mang lại cho mẹ sau sinh rất nhiều lợi ích tuyệt vời
Phương pháp sinh thường mang lại cho mẹ sau sinh rất nhiều lợi ích tuyệt vời
  • Sinh thường giúp quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn.
  • Hỗ trợ giảm các nguy cơ ảnh hưởng với sản phụ về sau.
  • Hỗ trợ giảm các biến chứng như chảy máu, hình thành các cục máu đông.
  • An toàn cho sức khỏe của người mẹ, hạn chế các bệnh lý đường hô hấp của con.
  • Tiết kiệm được chi phí.
  • Kiểm soát nguy cơ sinh mổ lần 2.

Ngược lại, sinh mổ thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm cho bản thân người mẹ cũng như thai nhi: Nhiễm trùng, đau đớn hơn, thời gian phục hồi lâu hơn cũng như tốn nhiều chi phí. Bởi những lợi ích trên, mẹ bầu thường cố gắng để có thể sinh thường vừa giúp mẹ khỏe, con khỏe mà lại tiết kiệm cũng như hạn chế biến chứng.

Gần ngày sinh nên ăn gì để dễ sinh và nhanh chuyển dạ?

Gần sinh nên ăn gì  để quá trình chuyển dạ diễn ra nhanh chóng hơn có rất nhiều lời khuyên được đưa ra. Trong đó, mẹ có thể tham khảo một số ý kiến sau:

1. Uống nước lá tía tô trước ngày dự sinh

Trước ngày dự sinh một tuần mẹ có thể uống nước lá tía tô đun cùng với lá khế, hoặc khi xuất hiện những cơn đau đầu tiên thì uống nước này. Mỗi lần uống một ít cho tới khi chuyển dạ sinh con thì thôi.

Theo kinh nghiệm dân gian, uống nước lá tía tô sẽ giúp cho cổ tử cung mở nhanh hơn, mềm hơn, khi rặn chỉ cần rặn đúng là em bé sẽ nhanh chóng chào đời.

Uống nước lá tía tô giúp mẹ giảm đau khi sinh
Uống nước lá tía tô giúp mẹ giảm đau khi sinh

2. Uống nước dừa nóng

Nếu mẹ thấy cơ thể bắt đầu xuất hiện những cơn đau chuyển dạ thì nhanh chóng chặt một quả dừa và đặt lên bếp đun cho nóng, lấy ống hút và uống hết chỗ nước dừa đó. Mẹ cũng có thể kết hợp ăn cùng trứng luộc để cổ tử cung mềm hơn và mở nhanh hơn. Gần ngày sinh nên ăn gì, đừng bỏ qua món này nhé!

3. Ăn chè mè đen

Từ tháng thứ 8 của thai kỳ mẹ bầu có thể ăn chè mè đen giúp cho quá trình sinh thường diễn ra dễ dàng. Thông thường vào tuần 34 – 35 của thai kì, mỗi tuần mẹ ăn một bát chè mè đen để quá trình sinh nở diễn ra dễ dàng.

Ăn chè mè đen giúp tăng khả năng sinh thường
Ăn chè mè đen giúp tăng khả năng sinh thường

4. Ăn rau lang

Rất nhiều mẹ chọn ăn rau lang thường xuyên bởi nó cung cấp vitamin, chất xơ và hỗ trợ điều trị chứng táo bón thai kì một cách hiệu quả. Vào những ngày cuối thai kì ăn rau lang luộc, nấu canh hay xào cũng giúp cho cổ tử cung của mẹ mềm hơn, rút ngắn được thời gian chuyển dạ, giúp quá trình sinh thường diễn ra dễ dàng.

5. Ăn cà tím giúp dễ sinh thường

Ăn cà tím vào cuối thai kì là một lời khuyên giúp mẹ bầu có thể dễ sinh thường. Việc ăn cà tím sẽ giúp cho cổ tử cung có thể co giãn linh hoạt hơn chính vì thế quá trình chuyển dạ cũng diễn ra nhanh và sinh thường dễ dàng.

Hơn nữa, cà tím cũng có nhiều chất dinh dưỡng, mẹ ăn cà tím vừa tốt cho sức khỏe lại giúp cho bản thân có được một thai kì khỏe mạnh, nhanh chóng về đích.

Để sinh thường mẹ cũng có thể tập luyện thêm một số bài tập thể dục giúp cho quá trình sinh nở nhẹ nhàng và nhanh chóng.

Ăn cà tím vào cuối thai kì tăng khả năng sinh thường cho mẹ
Ăn cà tím vào cuối thai kì tăng khả năng sinh thường cho mẹ

Mách mẹ một số bài tập vận động đơn giản giúp mẹ sinh nở dễ dàng

Việc tập luyện sẽ giúp cho cơ thể mẹ khỏe khoắn hơn cung như giúp cho quá trình sinh thường của mẹ diễn ra dễ dàng. Có nhiều bài tập phù hợp với mẹ như: Bơi lội, yoga hoặc di bộ.

Trong tất cả các bài tập, đi bộ được đánh giá là an toàn, dễ dàng và hiệu quả nhất. Hơn nữa, mẹ cũng không cần phải đầu tư cũng như không gây tốn kém. Mỗi ngày mẹ chỉ cần đi bộ khoảng 30 phút đến 1 giờ sẽ giúp sức khỏe dẻo dai, giảm huyết áp cũng như dễ sinh thường hơn.

Những tuần cuối của thai kỳ, mẹ càng đi bộ nhiều thì khả năng sinh thường được cũng dễ hơn vì nó giúp làm giãn nở xương chậu, tăng cường sức khỏe. Vì thế, mẹ cố gắng dành thời gian để thực hiện những bài vận động này nhé.

Bài viết nhỏ hy vọng có thể giúp các mẹ trả lời câu hỏi gần ngày sinh nên ăn gì để dễ đẻ thường và nhanh chuyển dạ. Tuy nhiên, thực tế còn tùy thuộc vào cơ địa cũng như thể trạng của mỗi người mà việc sinh thường có diễn ra suôn sẻ được hay không. Nếu mẹ còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất.

    Để lại SỐ ĐIỆN THOẠI, Dược viên của Mabio sẽ gọi lại tư vấn riêng cho bạn