Bà bầu sắp sinh nên ăn hoa quả gì để nhanh chuyển dạ, bé chào đời thông minh?

Hoa quả tươi là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của các mẹ bầu hàng ngày. Bà bầu sắp sinh nên ăn hoa quả gì để mang tới một sức khỏe tốt nhất cũng như giúp bé yêu phát triển toàn diện? Mabio sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất trong bài viết sau đây.

Quả bưởi: Hỗ trợ cải thiện nước ối cho mẹ sau sinh

Bưởi được biết đến là một loại quả giàu dinh dương với hàm lượng chất xơ cao. Chính vì thế, nó giúp cải thiện lượng nước ối cho mẹ sắp sinh vô cùng hiệu quả.

Ăn bưởi cũng giúp mẹ nhuận tràng, hạn chế tình trạng táo bón trước khi sinh, rất bổ dưỡng cho bà bàu.

Sắp sinh nên ăn hoa quả gì thì không nên bỏ qua bưởi bởi nó giúp mẹ bổ máu hơn nữa còn rất phổ biến, có thể mua được tại hầu hết các chợ, siêu thị trên phạm vi cả nước.

Quả mơ: Giúp bổ sung sắt hiệu quả cho mẹ sắp sinh

Quả mơ có vị chua và thường được khuyến khích không nên sử dụng trong những tháng đầu tiên của thai kì, nhưng vào những ngày càng gàn ngày dự sinh thì mẹ bầu lại nên ăn mơ.

Hàm lượng sắt trong mơ rất cao, do đó, nó giúp tăng khối lượng máu mẹ, cung cấp máu cho thai nhi và bù lại lượng máu mất lúc sinh. Hơn nữa, trong mơ cũng có hàm lượng vitamin C đẩy nhanh quá trình hấp thụ sắt và chống mát máu trong quá trình sinh nở.

Mẹ có thể ăn mơ dưới nhiều dạng: mơ tươi, ô mai mơ, nước mơ ngâm… Ăn mơ cũng là một cách rất tuyệt vời để hạn chế tình trạng táo bón trong quá trình mang thai.

Ăn quả mơ giúp bổ sung sắt hiệu quả
Ăn quả mơ giúp bổ sung sắt hiệu quả

Chuối chín: Chứa hàm lượng vitamin cực cao

Bà bầu sắp sinh nên ăn hoa quả gì thì tuyệt đối không nên bỏ qua chuối chín. Chuối chín được đánh giá là một trong những loại quả thân thiện với mẹ bầu trong suốt thai kì của mình. Giá trị dinh dưỡng của loại quả này mang tới rất cao bao gồm: axit folic, vitamin C, vitamin B6, kali, mangan, magie, chất béo, chất xơ…

Ăn chuối trong 3 tháng đầu giúp kiểm soát và giảm đi sự khó chịu của những cơn nghén, ăn chuối trong giai đoạn sắp sinh lại giúp bổ sung sắt hiệu quả. Hơn nữa, các triệu chứng của cuối thai kì như chuột rút, phù nề… cũng sẽ được cải thiện hiệu quả nếu như mẹ tích cực ăn chuối.

Quả bơ: Cung cấp chất béo và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả

Thành phần chất béo trong quả bơ rất cao, đặc biệt chính là axit béo omega 3 mang tới những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe thai nhi. Nó giúp hoàn thiện chức năng não bộ cũng như phòng tránh các khuyết tật của ống thần kinh.

Bà bầu sắp sinh nên ăn hoa quả gì thì tuyệt đối không nên bỏ qua qua bơ. Nó chính là một nguồn chất béo lành mạnh, giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa. Hơn nữa, trong bơ có thành phần là kali giúp giảm các cơn đau nhức cũng như chuột rút ở mẹ sắp sinh rất tốt và an toàn.

Đu đủ chín: Chứa đầy đủ các dưỡng chất

Quả đu đủ chín chứa nhiều vitamin C, Canxi, Sắt,… nhưng không chứa quá nhiều tinh bột. Đây là một loại quả giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi mà không làm mẹ bầu tăng cân. Vào những tháng cuối thai kì, mẹ nên bổ sung loại quả này để có nhiều dưỡng chất hơn nhé.

Dâu tây: Chứa nhiều omega 3 và các loại axit béo

Bà bầu sắp sinh nên ăn hoa quả gì để nhanh chuyển dạ thì mẹ tuyệt đối không nên bỏ qua dâu tây. Dâu tây rất nhiều nhiều omega 3 và các loại axit béo để não bộ hoạt động hiệu quả hơn, chính vì thế, bổ sung loại quả này trong giai đoạn cuối thai kì là hoàn toàn hợp lý.

Ăn dâu tây có nhiều omega 3 và các loại axit béo
Ăn dâu tây có nhiều omega 3 và các loại axit béo

Quả dứa: Giúp mẹ bầu dễ sinh

Quả dứa có hàm lượng vitamin và khoáng chất rất cao như: vitamin C, axit folic, vitamin B, chất xơ… chính vì thế nó là loại quả có giá trị dinh dưỡng cực lớn.

Ăn dứa vào những tuần sát với ngày dự sinh còn giúp cho quá trình chuyển dạ của mẹ bầu diễn ra nhanh chóng, dễ dàng hơn. Tuy nhiên, mẹ cũng lưu ý không nên ăn dứa vào đầu thai kì vì có thể gây nên tình trạng sinh non, sảy thai.

Bài viết nhỏ giúp các mẹ bầu trả lời câu hỏi bà bầu sắp sinh nên ăn hoa quả gì một cách chính xác nhất. Tuy nhiên, để mẹ có một thai kì khỏe mạnh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, mẹ nên ăn uống nghỉ ngơi hợp lý để có một sức khỏe tốt nhất mẹ nhé.

    Để lại SỐ ĐIỆN THOẠI, Dược viên của Mabio sẽ gọi lại tư vấn riêng cho bạn