Giải đáp: Sau khi sinh có được ăn bí đỏ hay bí đao, bí xanh không?

Bí là loại thực phẩm thông dụng trong các bữa ăn hàng ngày, không những thơm ngon mà còn có rất nhiều loại. Vậy phụ nữ sau khi sinh có được ăn bí đỏ hay bí đao bí xanh không? Cùng Mabio tìm hiểu trong bài viết này để có câu trả lời các mẹ nhé!

Sau khi sinh có được ăn bí không
Sau khi sinh có được ăn bí không

Các chuyên gia của Mabio đã nhận được rất nhiều câu hỏi của các mẹ liên quan đến vấn đề ăn bí sau khi sinh. Chúng tôi xin tóm tắt lại như sau:

Sau khi sinh có được ăn bí đỏ không?

Hỏi: Thưa chuyên gia, cháu muốn hỏi là phụ nữ sau khi sinh mổ có được ăn bí đỏ không? Cháu rất muốn ăn nhưng mẹ chồng ngày nào cũng chỉ nấu móng giò hầm sung, hầm đu đủ. Cháu ăn chán ngán đến tận cổ rồi mà không cho đổi món, còn nói là: “Làm gì có món nào bổ hơn, tốt hơn”. Thật sự mệt ghê ấy!

Chuyên gia giải đáp: Trước hết, chúng tôi xin khẳng định rằng bà mẹ sau khi sinh hoàn toàn CÓ thể ăn được bí đỏ.  Bí đỏ chứa nhiều vitamin A, C, E… và các khoáng chất như: canxi, sắt, kẽm… giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ phục hồi sức khỏe sau quá trình vượt cạn đầy khó khăn, mất sức. Với những mẹ sinh mổ cũng không ngoại lệ, có thể ăn được bí đỏ bình thường.

– Mẹ sau khi sinh cũng nên ăn bí đỏ để bổ sung sắt, phòng ngừa thiếu máu cho cả mẹ và bé.

– Đồng thời, bổ sung chất xơ, cải thiện tình trạng táo bón sau sinh.

– Hàm lượng calo và chất béo thấp nên bí đỏ cũng được xem là nhóm thực phẩm thích hợp cho những mẹ muốn giảm cân, khôi phục vóc dáng.

– Hàm lượng vitamin C có trong bí đỏ còn giúp mẹ tăng cường hệ miễn dịch, tái tạo da, ngăn ngừa lão hóa, dưỡng da hiệu quả.

– Axit glutamine trong bí đỏ có vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa tế bào thần kinh và bồi dưỡng não. Vì vậy, bà mẹ sau khi sinh cũng nên ăn bí đỏ để hỗ trợ sự phát triển trí não của bé.

Bí quyết NHIỀU SỮA nhưng KHÔNG TĂNG CÂN? Để lại thông tin để được gọi tư vấn MIỄN PHÍ ngay lập tức.

Phụ nữ sau khi sinh ăn bí đỏ tốt cho cả mẹ và bé
Phụ nữ sau khi sinh ăn bí đỏ tốt cho cả mẹ và bé

Một số lưu ý khi mẹ sau sinh ăn bí đỏ:

– Mặc dù phụ nữ sau khi sinh ăn bí đỏ rất tốt nhưng không nên ăn nhiều quá (2 – 3 bữa/tuần là hợp lý).

– Những mẹ bị rối loạn tiêu hóa thì không nên ăn bí đỏ vì hàm lượng chất xơ cao trong bí đỏ không tốt cho người bệnh.

– Không nên ăn bí đỏ đã để lâu hoặc bảo quản trong tủ lạnh lâu ngày, không tốt cho hệ tiêu hóa.

Bà mẹ sau khi sinh có được ăn bí đao hay bí xanh không?

Hỏi: Cháu mổ đẻ thì có được ăn bí đao hay bí xanh không ạ? Trước lúc chưa có bầu thì thích gì ăn nấy nhưng có con rồi ăn gì cũng phải kiểm tra, tìm hiểu, nhỡ không tốt hay gây mất sữa cho con thì khổ. Hơn nữa, cháu lại sinh mổ, chắc phải kiêng cữ cẩn thận hơn.

Chuyên gia giải đáp: Bí đao hay còn gọi là bí xanh, là loại thực vật thuộc họ bầu bí, dạng dây leo được dùng nhiều để nấu canh. Có 2 loại bí đao là: bí đao đá (vỏ nhẵn thín, dày, quả nhỏ) và bí đao phấn (quả to nhiều ruột, vỏ có phấn trắng).

– Theo Đông y, bí đao có vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, giải độc. Hơn nữa, lại chứa nhiều loại vitamin (A, C, E, B1, B2…) và các khoáng chất như kali, phốt pho…. Vì vậy, bà đẻ ăn bí đao hay bí xanh hoàn toàn được, giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Bà mẹ sau khi sinh hoàn toàn có thể ăn bí đao, bí xanh
Bà mẹ sau khi sinh hoàn toàn có thể ăn bí đao, bí xanh

– Bí đao chứa hợp chất hyterin-caperin, giúp tiêu dư nước trong cơ thể, giúp giảm eo, ngăn ngừa tích mỡ, cho vóc dáng thon gọn. Vì vậy, rất nhiều bà mẹ sau khi sinh ăn bí đao, bí xanh để giảm cân.

– Hệ tiêu hóa của phụ nữ sau khi sinh còn yếu cũng nên ăn bí đao vì giàu chất xơ, tính mát, nhuận tràng, giảm táo bón.

– Bí đao còn chứa hàm lượng dầu thực vật cao, tốt cho da và tóc.

– Các loại vitamin vitamin B9, A, C, E có trong bí đao cũng góp phần làm đẹp cơ thể, đẹp da, ngăn ngừa lão hóa. Bà đẻ muốn đẹp da có thể sử dụng nước ép bí đao thoa đều lên mặt. Các vitamin, dưỡng chất trong bí đao sẽ thẩm thấu lên da, dưỡng da mềm mại, trắng mịn.

Một số lưu ý cho mẹ sau sinh khi ăn bí đao, bí xanh

– Mẹ sau khi sinh ăn bí đao hay bí xanh rất tốt, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều hoặc liên tục (tuần chỉ ăn 2 – 3 bữa), nên kết hợp cả những loại rau khác nữa để hấp thu đa dạng dinh dưỡng cho cơ thể.

– Một số bà đẻ ăn bí đao để giảm cân. Tuy nhiên, cần thực hiện đúng phương pháp, không nên ăn sống hoặc uống nước ép bí đao sống. Điều này hoàn toàn không tốt cho cơ thể vì bí đao sống có tính xà phòng rất cao, gây hại cho hệ tiêu hóa. Thay vào đó, mẹ có thể ăn chín hoặc uống nước ép bí đao chín, công dụng cũng tương tự.

Bí quyết NHIỀU SỮA nhưng KHÔNG TĂNG CÂN? Để lại thông tin để được gọi tư vấn MIỄN PHÍ ngay lập tức.

Tóm lại, phụ nữ sau khi sinh hoàn toàn có thể ăn bí đỏ, bí đao hay bí xanh. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý liều lượng, không ăn nhiều quá, đồng thời chế biến thành nhiều món để tăng khẩu vị, giúp mẹ ăn ngon miệng hơn và hấp thu tối đa dinh dưỡng từ các món bí nhé!

Nguồn: Mabio.vn

Để lại SỐ ĐIỆN THOẠI, Dược viên của Mabio sẽ gọi lại tư vấn riêng cho bạn